BOUaqua.com

Bảo dưỡng hồ 90cm – Glass Canvas Aquascape

Các bạn có thích xem các công đoạn bảo dưỡng của một hồ thủy sinh trên thế giới họ làm như thế nào không? Có thể chẳng khác với cách làm của chúng ta là mấy nhưng có những chi tiết chúng ta nên học hỏi và cũng có những chi tiết nên hạn chế. Hãy cùng xem một video như vậy trên kênh youtube của Glass Canvas Aquascape nhé.

0:30: Sử dụng oxy già để diệt rêu bằng cách sử dụng xi lanh bơm trực tiếp lên vị trí bị rêu hại trên đá. Trước khi có các sản phẩm diệt rêu đa dạng như bây giờ thì cách này thật sự rất hiệu quả. Chống chỉ định với những bạn có hồ quá nhỏ, hoặc cây trồng không được khỏe nhé. Ngoài ra, việc cọ bàn chải đòi hỏi sự nhẫn nại một chút để không làm xô lệch vị trí của những viên đá, nhất là với những viên có kích thước nhỏ.

0:58: Một chiếc kéo cong hình chữ S rất lợi hại khi cần cắt tỉa, chúng ta dễ dàng lách mũi kéo để cắt những thân cây thật dễ dàng. Trường hợp sử dụng kéo thẳng, nếu chưa quen tay bạn sẽ dễ bị mỏi và để cắt những thân cây ở cùng một cao độ sẽ khá khó khăn.

kéo cong cắt tỉa bảo dưỡng bể thủy sinh
Kéo cong giúp cắt tỉa cây dễ dàng

1:11: Cây cắt cắm sau khi cắt tỉa sẽ được cắm xuống nền cạnh những gốc cũ để giúp bụi dày dặn hơn. Nếu cây của bạn đã cắt tỉa tới lần thứ 3, thứ 4 thì BOUaqua khuyên bạn nên nhổ hết gốc cũ để cắm phần ngọn vừa được cắt tỉa xuống. Như vậy sẽ giúp cây duy trì được thân, lá mập mạp, lý do vì sao BOUaqua sẽ đề cập trong một bài viết khác.

1:37: Khi sử dụng vợt để hớt các thân cây, lá trôi nổi trên mặt nước sau quá trình cắt tỉa, có một mẹo nhỏ: Hãy liên tục di chuyển vợt trong nước theo hình tròn khép kín, hãy để cho miệng vợt luôn rộng mở và tiến về phía trước, hớt hết những thứ cần hớt. Làm như vậy cho tới khi đầy vợt hãy nhấc lên và bỏ ra khỏi bể, cách này sẽ giúp bạn đỡ thao tác và hớt cũng sạch hơn đó.

1:44: Để cọ mặt kính, nếu thích những một thú vui tao nhã, nhẩn nha bạn có thể lựa chọn các loại cọ bể có cạnh sắc. Nếu chỉ quan tâm tới chất lượng và tốc độ hãy lựa chọn miếng mút cọ rửa (loại có một mặt xanh 1 mặt vàng), chỉ cần đưa vài đường lên xuống là mặt kính của bạn sẽ sạch bong một cách nhanh chóng.

Bảo dưỡng là công đoạn cần thiết để duy trì một hệ sinh thái sạch sẽ, khỏe mạnh. Việc bảo dưỡng với tần suất nhiều hay ít lại phụ thuộc vào độ phức tạp trong bố cục bể của bạn. Đôi khi bảo dưỡng quá nhiều cũng giống như “làm phiền” hệ sinh thái vậy. Các bạn đang bảo dưỡng hồ thủy sinh của mình như thế nào, hãy cùng chia sẻ với nhau nhé.

Nguồn: youtube

Để lại bình luận