BOUaqua.com

Một cách cố định lũa cho layout

Trong quá trình setup bố cục chắc hẳn nhiều bạn đã mất nhiều thời gian cho việc cố định lũa, đá sao cho ưng ý nhất (đặc biệt là điều chỉnh cao độ của bố cục). Nếu chèn chân nhiều thì lại chiếm dụng không gian của phân nền. Nếu chèn ít thì bố cục không vững và thật tai hại nếu có sự xô lệch trong quá trình chơi sau này (hầu như là rất khó sửa).

Trong một lần setup bể, người chơi có nick name Wookii của diễn đàn UKAPS đã chia sẻ một phương pháp rất hay để khắc phục các vấn đề trên. Đặc biệt nó còn mang lại sự chắc chắn rất đáng nể cho hardscape.

acrylic uốn cong
Trước tiên tác giả sử dụng acrylic uốn cong bằng máy thổi nhiệt. Các bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng mica cho dễ mua và gia công.
sử dụng acrylic trong bố cục thủy sinh
Đường cong theo ý đồ của tác giả phù hợp với bố cục.
gắn lũa lên acrylic làm bố cục
Gắn lũa lên tấm arcylic cong, các bạn chú ý cao độ của mỗi khúc lũa phải được điều chỉnh cho thật hợp lý trước nhé
bắt vít lũa lên acrylic
Tác giả sử dụng vít inox bắt trực tiếp lên lũa, xuyên qua acrylic
cắt gọt acrylic thừa
Cắt gọt bớt các phần dư, đặc biệt một số chỗ cần tạo hình acrylic cho hợp lý
đặt hardscape vào bể kính
Đặt thử vào bể, rất ổn đấy chứ. Các bạn chú ý phần tiếp giáp giữa acrylic với 2 cạnh bể rất dễ khít, từ đó ngăn phân nền phía sau và cát phía trước không bị trộn lẫn, đảm bảo thẩm mỹ ở mức cao nhất
xếp bố cục bể thủy sinh
Sử dụng acrylic trong suốt sẽ giúp giấu được các chi tiết thừa một cách dễ dàng
Quá tuyệt vời, cao độ của nền phía sau và cát phía trước có lớn đến mấy cũng không có gì đáng lo. Các bạn có thể sử dụng thêm keo dính cho yên tâm hơn ở phần tiếp giáp.

Nguồn: https://ukaps.org/…

Để lại bình luận